เปิดถนนเฉลิมพล เอาใจนักชิม-สายอาร์ต ด้วยร้านค้าสุดชิคมากมาย พร้อมเปิดเวทีให้ชุมชนร่วมโชว์ผลงานศิลป์

ทม.พล ทำเท่ห์ เปิดถนนเฉลิมพล เอาใจนักชิม-สายอาร์ต ด้วยร้านค้าสุดชิคมากมาย พร้อมเปิดเวทีให้ชุมชนร่วมโชว์ผลงานศิลป์ ในย่านเก่าแก่ที่สำคัญของเมือง แลนมาร์คใหม่ของเมืองที่พบกันทุกวันพฤหัสบดี
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2567 นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯรวมทั้งผู้ชุมชนในพื้นที่ลงพื้นที่ให้กำลังใจคณะทำงานถนนลิมทพล และพ่อค้า-แม่ค้า ที่นำสินค้านานาชนิดมาจำหน่ายและการจัดกิจกรรมของชุมชนตลอดทั้งแนวถนนเฉลิมพล ตามแผนการจัดตั้งถนนเฉลิมพลฮ่วมซ่างฮ่วมศิลป์ฮักถิ่นเมืองพล ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมและมาร่วมเลือกซื้อสินค้าสุดชิคจากฝีมือการผลิตของคนในชุมชนอย่างคึกคัก
นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า กิจกรรม ถนนคนเดินเมืองพล ฮ่วมซ่าง ฮ่วมศิลป์ ฮักถิ่น เมืองพล เป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลฯกับชุมชน ที่ต้องการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ย่านเมืองเก่าของถนนเฉลิมพล ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟเมืองพล มาจนถึงบริเวณสี่แยกตลาดโต้รุ่งเมืองเก่า ด้วยการกำหนดกิจกรรมร่วมกันในทุกวันพฤหัสบดี สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ภายใต้แนวคิดและแนวทางดำเนินงานหัวข้อ art is my country ศิลปะกับบ้านเกิดของฉัน และการเป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่คนเมืองพล หรือคนในพื้นที่ใกล้เคียงได้มา เดิมชม ช้อป ชิลล์ ยามเย็น ย่านเก่าแก่ของอำเภอ
“ ถายในถนนลิมพล จะถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 จุดสำคัญหลักๆคือพื้นที่จำหน่ายอาหารและจุดรับประทาน,พื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้าทำมือและพื้นที่เวทีกลางและพื้นที่งานด้านศิลปะ โดยมีคณะทำงานของเทศบาลฯมาจัดระบบการเดินรถ จัดระบบการวางล็อคและจัดแบ่งพื้นที่ วางระบบสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆและในเรื่องของความปลอดภัย โดยมีไฮไลท์ที่สำคัญก็คือการนำเอาพื้นที่เก่าที่สำคัญของเมืองมาปัดฝุ่นและเติมนำความทันสมัยเข้าไปโดยไม่ทิ้งอัตลักษณ์ของเมืองจนทำให้วันนี้ถนนเฉลิมพล เป็นที่รู้จักของคนเมืองพลและจากนักท่องเที่ยวใกล้เคียงมาชม มาชิม มาช้อป ในวันที่เรานัดพบคือวันพฤหัสบดีสัปดาห์สุดท้ายของเดือน”
นายกิตติโชติ กล่าวต่ออีกว่า ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มต่างๆจะต้องผ่านการตรวจสอบจากกองสาธารณสุขฯ ในเรื่องสุขอนามัยของอาหาร และมีการจัดระบบร้านค้าที่ไม่ซ้ำกัน และที่สำคัญคือการใช้ถุงพลาสติกและให้ใช้วัตถุที่ย่อยสลายหรือการนำวัตสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่มาใช้ในพื้นที่ของถนน จึงจะเห็นได้ว่าหลายคนนำแก้วน้ำมาเอง นำจาน ช้อน และอุปกรณ์ทานอาหารมาเองเพื่อที่จะร่วมกันรักษ์โลกและลดมลพิษ อีกทั้งร้านค้าทุกร้าน หลังสิ้นสุดกิจกรรมก็จะต้องทำความสะอาดและจัดเก็บขยะกันเอง ซึ่งถือเป็นพลังและความร่วมมือร่วมใจของคนเมืองพล ควบคู่กับเสน่ห์และอัตลักษณ์ที่ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นที่ถนนเฉลิมพลแห่งนี้